Sau nhiều năm, Cửa hàng Google Play đã được cập nhật logo mới. Đây là một phần của lễ kỷ niệm 10 năm hoạt động của kho ứng dụng này. Không chỉ logo chính thức, tại phần thông báo, logo của Cửa hàng Google Play cũng được thay đổi.
Logo thông báo mới của Cửa hàng Google Play trông giống như một phiên bản không màu của logo chính thức. Hộp thông báo hiển thị phiên bản trong suốt của biểu tượng Cửa hàng Play, hình dạng của biểu tượng này được xây dựng bởi các đường nét với màu xanh lục.
Logo hiển thị ở phần thông báo mới của Google Play Store (Nguồn: Android Police)
Tổng thể của logo mới trông khá đẹp và mang phong cách tối giản. Điều đó hoàn toàn trái ngược với một số thiết kế gần đây khác của Google, chủ yếu nhấn mạnh vào độ bão hòa màu sắc.
Logo mới của Cửa hàng Google Play (Nguồn: Google)
Đi kèm với sự thay đổi về bộ nhận diện, Cửa hàng Google Play cũng đang thực hiện các bước ổn định để mang lại nhiều tính năng hơn cho người dùng. Google hiện đang thử nghiệm một cách mới để đổi điểm trên Cửa hàng Play cho nhiều loại sản phẩm hơn. Hơn nữa, công ty cũng có các thay đổi về chính sách nhằm giảm spam ứng dụng, cũng như tăng cường bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.
Mặc dù những thay đổi đối với thiết kế logo và bộ nhận diện là điều cần thiết để tăng độ nhận diện thương hiệu, nhưng chính những cải tiến về tính năng và chính sách này sẽ thực sự là chìa khóa để tạo ra sự thay đổi hiệu quả và lâu dài cho người dùng.